ทัวร์หลวงพระบาง 3 วัน 2 คืน เครื่องบิน

โปรแกรมทัวร์หลวงพระบาง 3 วัน 2 คืน (เครื่องบิน)

เที่ยวหลวงพระบาง เมืองมรดกโลกแห่งลุ่มน้ำโขง (อัพเดท 2567/2024)

ไฮไลท์การเดินทาง     

  • สัมผัสมนต์เสน่ห์ของ หลวงพระบาง เมืองมรดกโลกแห่งลุ่มน้ำโขง
  • เที่ยว น้ำตกตาดกวางสี สวรรค์กลางป่าแห่งหลวงพระบาง
  • ทำบุญตักบาตรข้าวเหนียว มนต์ขลังแห่งวิถีชีวิตชาวหลวงพระบาง
  • ชม พระธาตุพูสี แลนด์มาร์คใจกลางเมืองหลวงพระบาง
  • เที่ยวเพลินๆ เดินช้าๆ ชม ตลาดมืด หรือ ถนนคนเดินยามค่ำคืนเมืองหลวงพระบาง
  • ชม พระราชวังหลวงพระบาง อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญของหลวงพระบาง 

 

 โปรแกรมการเดินทาง     

วันแรก: กรุงเทพฯ – หลวงพระบาง –   พระธาตุพูสี – ตลาดมืด  

 

หลวงพระบาง

09:30 น. คณะพร้อมกันที่ สนามบินดอนเมือง อาคารผู้โดยสารขาออกต่างประเทศ ชั้น 3 สายการบินแอร์เอเชีย (FD) โดยมีเจ้าหน้าที่บริษัทฯ คอยให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก

12:40 น. ออกเดินทางสู่ เมืองหลวงพระบาง ประเทศลาว โดย สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD1030 

14:05 น. เดินทางถึง สนามบินหลวงพระบาง สปป.ลาว นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร นำท่านเดินทางด้วยรถปรับอากาศเข้าสู่ เมืองหลวงพระบา ซึ่งเป็นเมืองเอกของแขวงหลวงพระบาง และเป็นเมืองมรดกโลกโดยยูเนสโก นำท่านไปสักการะ พระธาตุพูสี ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา สูง 150 เมตร ใจกลางเมือง สองข้างทางขึ้นพระธาตุร่มรื่นและหอมอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของดอกจำปาลาวหลากสีสัน บนยอดภูษี มองเห็นตัวเมืองหลวงพระบางได้โดยรอบและสายน้ำโขง สายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนั้นให้ท่านอิสระช้อปปิ้งที่ ตลาดมืด หรือ ถนนคนเดินยามเย็น ของเมืองหลวงพระบาง ที่นี่มีสินค้าท้องถิ่นจำหน่ายมากมาย เช่น ผ้าทอมือ ผ้าซิ่นลาว ผ้าปัก เครื่องเงิน เครื่องไม้ โคมไฟที่ทำจากกระดาษสา วางเรียงรายริมทางเดินตั้งแต่หน้าพระราชวังจนถึงสุดมุมถนน 

เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 1) หลังอาหารนำท่านเดินเที่ยวชมบรรยากาศ ตลาดมืด (ถนนคนเดิน) ซึ่งชาวหลวงพระบางจะวางของขายตามถนนศรีสว่างวงศ์จนถึงหน้าพระราชวัง ให้ทุกท่านเลือกซื้อสินค้าตามอัธยาศัยไว้เป็นของฝากหรือเป็นของที่ระลึก ให้ทุกท่านเลือกซื้อสินค้าได้ตามอัธยาศัย

 

 

วันที่สองตักบาตรข้าวเหนียว – ตลาดเช้า – วัดเชียงทอง – พระราชวังหลวง – วัดวิชุนราช – น้ำตกตาดกวางสี  (B/L/D)

 

 ตักบาตรข้าวเหนียว

05:30 น. ตื่นเช้าไปร่วม ทำบุญ-ตักบาตรข้าวเหนียว กับชาวหลวงพระบางทุกเช้าชาวหลวงพระบางทุกบ้านจะพากันออกมานั่งรอตักบาตรพระสงฆ์ที่เรียงแถวเดินมาตามถนนเป็นร้อยๆ รูปซึ่งเป็นภาพยามเช้าที่มีชีวิตชีวาของหลวงพระบางโดยสะท้อนถึงวิถีชีวิตของสังคมอันสงบสุขและความเลื่อมใสศรัทธาที่มีต่อพุทธศาสนาที่หยั่งรากลึกลงใน วัฒนธรรมของชาวล้านช้างแวะเที่ยวชมตลาดเช้า จากนั้นนำท่านเดินชม ตลาดเช้า ซึ่งเป็นตลาดสดที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่มาจับจ่ายใช้สอยมากมาย ท่านสามารถเลือกซื้ออาหารพื้นเมือง และของป่า ซึ่งเป็นแบบฉบับของชาวลาว

วัดเชียงทอง

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม (มื้อที่ 2) จากนั้นเดินทางสู่ พระราชวังหลวงพระบาง ภายในนั้นมีการจัดแสดงประวัติศาสตร์อันเก่าแก่และยาวนานของเมือง รวมถึงจัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆอันเป็นเอกลักษณ์และ ของขวัญของกำนัลจากมิตรประเทศที่มอบให้ทางเข้าด้านขวาเป็นที่ตั้งของหอพระบาง ซึ่ง ประดิษฐาน “พระ บางแห่งหลวงพระบาง” เป็นพระพุทธรูปปางห้ามสมุทร สูงสองศอกเจ็ดนิ้ว หล่อด้วยสำริด (ทองคำผสม 90 เปอร์เซ็นต์) มีอายุอยู่ราวปลายพุทธศตวรรษที่ 18 ตามศิลปะเขมรแบบบายนตอนปลาย โดยมีพุทธลักษณะคือ ประทับยืนยกพระหัตถ์ขึ้น นิ้วพระหัตถ์เรียบเสมอกัน พระพักตร์ค่อนข้างเป็นรูปสี่เหลี่ยม พระนลาฏกว้าง พระขนงเป็นรูปปีกกา พระเนตรเรียว พระนาสิกค่อนข้างแบน พระโอษฐ์บาง พระเศียร และพระเกตุมาลาเกลี้ยงสำหรับสวมเครื่องทรงปั้นพระองค์เล็ก พระโสภีใหญ่ ครองจีวรห่มคลุม แลเห็นแถบสบง และหน้านาง จากนั้นชม วัดเชียงทอง หลังจากพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช เถลิงราชสมบัติครองราชย์อาณาจักรล้านนาได้เพียง 1 ปี ก็ต้องมีเหตุให้เดินทางกลับมายังอาณาจักรล้านช้าง ครั้งนี้พระองค์จึงได้อัญเชิญพระแก้วมรกตกับพระพุทธสิหิงค์จากเชียงใหม่กลับมายังหลวงพระบางด้วย จากนั้นพระองค์ก็เริ่มสร้างวัดเชียงทองขึ้นใจกลางกรุงหลวงพระบาง โดยสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2103 ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำโขง เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมแบบล้านช้างที่สวยงามมากจนได้รับ การขนานนามว่าเป็น "อัญมณีของศิลปะล้านช้าง" จากนั้นชม วัดวิชุนราช  เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองหลวงพระบาง สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2058 ในรัชสมัยพระเจ้าวิชุนราชแห่งอาณาจักรล้านช้าง อดีตเคยอัญเชิญพระบางมาประดิษฐานใน วัดแห่งนี้เอกลักษณ์ของวัดนี้เห็นได้จากประตูไม้ที่มีการแกะสลักอย่างสวยงาม และมีสถาปัตยกรรมแบบขอมที่ได้แบบมาจากปราสาทวัดภู แขวงจำปาศักดิ์ในเขตลาวภาคใต้ ด้านในวัดมีพระพุทธรูปเก่าแก่ และศิลาจารึกรูปแบบ ต่างๆ โดยมเหสีของพระเจ้าวิชุนราชได้ชักนำให้มีการสร้างพระธาตุขึ้นซึ่งต่างจากพระธาตุอื่นๆ คือสร้างเป็น รูปทรงกลมตัดครึ่ง มองคล้ายผลแตงโมชาวลาวจึงเรียกขานกันติดปากว่า “พระธาตุหมากโม” (ธาตุปะทุม) ต่อมา พ.ศ. 2485 วัดนี้จึงได้เป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับเก็บรักษาพระพุทธรูปและวัตถุโบราณจำนวนมาก 

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 3)  

น้ำตกตาดกวางสี

บ่าย นำคณะมุ่งหน้าสู่ น้ำตกตาดกวางสี ระหว่างทางผ่านหมู่บ้านชนบทชมวิถีชีวิตท้องถิ่น น้ำตกแห่งนี้ได้ ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของหลวงพระบางอยู่ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 32 กิโลเมตร เป็นน้ำตกหินปูนไหลลดหลั่นชั้นเป็นชั้นๆ ความสูงประมาณ 75 เมตร น้ำในน้ำตกมีสีเขียวหรือฟ้าครามคล้ายสีของมรกต อิสระท่านถ่ายรูปเก็บความประทับใจหรือเดินเล่นชมความ ร่มรื่นของต้นไม้นานาพันธุ์ สมควรแก่เวลา นำท่านเดินทางกลับสู่หลวงพระบาง

เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 4) หลังอาหารนำท่านกลับเข้าสู่ที่พัก ให้ท่านพักผ่อนตามอัธยาศัย

 

วันที่สาม: วัดแสนสุขาราม บ้านผานม สนามบินหลวงพระบาง กรุงเทพฯ (B/L/-)

 

วัดแสนสุขาราม

07:00 น. รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม (มื้อที่ 5) หลังอาหารนำท่านชม วัดแสนสุขาราม อยู่ในเขตเมืองเก่าหลวงพระบางเป็นวัดเก่าแก่ถูกสร้างขึ้นภายหลังที่นครหลวงพระบางแยกออกจากนครเวียงจันทน์ได้ 11 ปี โดดเด่นด้วยพระอุโบสถสีแดงลงรักปิดทองอย่างสวยงาม ศิลปะแบบหลวงพระบาง ภายในมีพระพุทธรูปยืนองค์ใหญ่เพียงองค์เดียวในหลวงพระบาง ด้านข้างมีหอรอยพระพุทธบาทจำลองตามประวัติกล่าวว่ามีผู้บริจาคเงินจำนวนหนึ่งแสนกีบ เป็นทุนเริ่มสร้างวัดใน พ.ศ. 2261 จึงเป็นที่มาของคำว่า “แสน”  

เที่ยง รับประทานอาหารเที่ยง ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 6)   

บ่าย นำท่านชม บ้านผานม หมู่บ้านชาวไทลื้อผู้ทอผ้าให้กับเจ้ามหาชีวิตลาว อีกหนึ่งจุดหนึ่งซึ่งผู้มาเยือนหลวงพระบางไม่ควรพลาด หมู่บ้านแห่งนี้มีชื่อเสียง ในการทำผ้าทอมือด้วยกี่กระตุกแบบดั้งเดิม ผ้าทอบ้านผานม มีทั้งผ้าแพรเบี่ยงลวดลายแบบลื้อแท้ๆ และผ้าที่ประยุกต์เป็นของใช้ในชีวิตปัจจุบัน เช่น ผ้าปูโต๊ะ ผ้าคลุมเตียงผ้ารองแก้วรองจาน ฯลฯ เลือกซื้อของฝากของที่ระลึก สมควรแก่เวลานำคณะเดินทางสู่ สนามบินหลวงพระบาง เช็คอิน รับบอร์ดดิ้งพาส เตรียมตัวกลับ  

15:50 น. ออกเดินทางสู่ กรุงเทพฯ โดย สายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD1030 

17:20 น. เดินทางถึง สนามบินดอนเมือง โดยสวัสดิภาพ

สอบถาม โทร: 098-990-4586 หรือ คุยกับเราทางไลน์ 


Add Friend

แนะนำโปรแกรมทัวร์ลาว 2567/2024

Visitors: 33,320